Categories: Văn học

Mách bạn kinh nghiệm học văn bằng 2 tiếng Nhật cho người Việt mới bắt đầu

Bạn đam mê tiếng Nhật, nhưng bạn không biết bắt đầu học tiếng Nhật như thế nào. Bài viết này sẽ mách bạn kinh nghiệm học văn bằng 2 tiếng Nhật cho người Việt mới bắt đầu. 

Học văn bằng 2 tiếng Nhật là gì?

Văn bằng 2 là hệ học vừa học vừa làm dành cho những người đã có văn bằng một. Văn bằng một có thể học bất kì ngành nào, lĩnh vực nào thì bạn đều có thể tham gia học văn bằng 2 tại các trường đào tạo cao đẳng ngoại ngữ. 

Học văn bằng 2 tiếng Nhật bạn vừa tạo cho mình những cơ hội nghề nghiệp lại vừa tiết kiệm được chi phí, thời gian trong học tập. Nếu như học văn bằng 1 cao đẳng tiếng Nhật bạn mất 2.5 đến 3 năm, đại học bạn phải mất 4 năm thì văn bằng 2 bạn chỉ cần 1.5 năm. 

Bạn là người bận rộn với công việc cơ quan, công ty không có thời gian rảnh rỗi đi học vào các ngày giờ hành chính thì lựa chọn văn bằng 2 tiếng Nhật là hoàn toàn hợp lý. Bởi thời gian học có thể linh động và các buổi tối trong tuần hoặc thứ 7 và chủ nhật. 

Bạn phải thực sự đam mê và quyết tâm 

Học bất kì ngành nào hay bất kì thứ ngôn ngữ nào đều đòi hỏi sự đam mê. Có đam mê mới có sự quyết tâm để đặt ra những mục tiêu cụ thể để phấn đấu trong học tập. Học văn bằng 2 tiếng Nhật cũng vậy, nếu không đam mê mà chỉ học theo phong trào, học để phục vụ những sở thích tạm thời, hay chỉ là do công ty  đơn vị tổ chức nên bạn cũng theo học cho có thì không bao lâu bạn sẽ nản chí và từ bỏ ngay. Bởi các bạn không thể hình dung ra được là tiếng Nhật nó khó đến mức độ nào. 

Đặt ra mục tiêu cho bản thân

Học văn bằng 2 tiếng Nhật bạn càng phải đặt ra mục tiêu, xác định rõ mục tiêu mình học để làm gì, học để đi du học, học để xuất khẩu lao động hay học để thăng tiến trong công việc từ đó chọn cho mình một phương pháp học nhất định. Bạn cần phải biết bạn đang yếu phần nào, học phần nào trước. Có như vậy bạn mới vượt qua được những khó khăn thử thách khi học tiếng Nhật. 

Làm quen và học thuộc bảng chữ cái tiếng Nhật 

 

Đối với người Việt mới bắt đầu học tiếng Nhật thì bạn cần có thời gian chuẩn bị và làm quen trước với 2 bảng chữ cái Nhật. Học thuộc nhớ cách viết nét chữ, hãy dùng vở ô ly để viết nét chuẩn như người Nhật. Có thông thạo bảng chữ cái thì mới có cơ sở để học nâng cao sau này. Đây là một trong những mẹo giúp bạn học tiếng Nhật một cách nhanh nhất, theo kịp với tiến độ của các bạn sinh viên khác. 

Luyện tập thường xuyên với người nước ngoài

Học tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn muốn đọc thông viết thạo nhớ lâu thì bạn phải luyện tập hằng ngày. Học theo từng chủ đề quen thuộc đối với từ vựng, giao tiếp với bạn bè bằng ngoại ngữ. Luôn bơi trong tiếng Nhật, ăn ngủ cùng tiếng Nhật thì đến một giai đoạn nhất định tiếng Nhật không còn khó như bạn nghĩ. 

Như vậy, thông qua các mẹo học văn bằng 2 tiếng Nhật nêu trên và rất nhiều kinh nghiệm khác chúng tôi đã giới thiệu ở những bài viết khác thì hi vọng các bạn sẽ lựa chọn cho mình được những phương pháp học tập đúng đắn. 

Bình Luận
Rate this post
Hoàng Vân

Share
Published by
Hoàng Vân

Recent Posts

Góc giải đáp thắc mắc: Xuân Tóc Đỏ trong tác phẩm nào?

Xuân Tóc Đỏ trong tác phẩm nào? Nhiều người biết đến nhân vật Xuân Tóc…

1 tuần ago

Ôn tập 20 tác phẩm ôn thi vào 10 môn Ngữ văn

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 môn Ngữ văn cũng là…

2 tuần ago

Giới thiệu 5 tác phẩm quốc bảo của Hồ Chí Minh

5 tác phẩm quốc bảo của Hồ Chí Minh Chủ tịch Hồ Chí Minh là…

2 tuần ago

Danh sách các tác phẩm đã thi THPT những năm trước

Kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi vô cùng quan trọng đối với các…

2 tuần ago

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch 2024

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch như thế…

2 tuần ago

Cùng tìm hiểu 3 tác phẩm nổi tiếng của Victor Hugo

Victor Hugo được biết đến là nhà thơ, một tiểu thuyết gia nổi tiếng của…

2 tuần ago