Văn hóa

3 câu chuyện tình yêu đẹp như mơ ngoài đời thực

Tình yêu 2.500 ngày xa cách, bố mẹ cấm, thầy giáo cản

Cô gái cá tính Nguyễn thị Diễm Phúc và chàng trai Nguyễn Tất Đạt, cả hai để sinh năm 1989 tại Đông Hà, Quảng Trị vẫn giữ mối quan hệ bạn thân. Thế nhưng năm 2006 tình cảm của Đạt đối với Phúc đã vượt quá mức độ bạn bè.

Do tính nhút nhát nên anh không dám tỏ tình trực tiếp mà gửi qua yahoo với bài hát “Với anh em vẫn là cô bé” và nhận được sự đồng ý của nàng vào ngày hôm sau.

  Khi tình yêu đủ lớn thì yêu xa sẽ không là vấn đề

Nhưng tình yêu lứa tuổi học trò không những ba mẹ cấm mà ngay cả thầy giáo cũng cấm bởi sợ mải chơi quên học hành. Tuy nhiên vượt qua thử thách, cả hai đều đạt được kết quả học tập tốt nhưng khó khăn thêm lần nữa bởi tình yêu cách 600km khi cả hai học đại học.

Đến lúc ra trường họ vẫn chưa thể gặp nhau bởi còn bận công việc. Sau những lần chia tay hụt, yêu xa và đợi chờ, Đạt và Phúc cuối cùng cũng vượt qua thử thách với đám cưới ngọt ngào của 9 năm yêu nhau trong đó 7 năm yêu xa.

Cặp đôi Sài Gòn – Hà Nội, yêu 2 năm, gặp 3 lần

Không một ai tin vào tình yêu trên Facebook bởi nó được ví như mối tình ảo. Nhưng cũng không ít cặp đôi đã đơm hoa kết trái từ mối tình Facebook.

Bùi Huyền sn 1990 là người chủ động làm quen với Đức Bình cũng sn 1990, người con trai rất thích đọc sách và sửa lỗi chính tả.

Tham khảo ngay: 4 câu chuyện cuộc sống mang nhiều ý nghĩa sâu sắc cổ vũ tinh thần làm việc, tiếp thêm sức mạnh cho bạn trong cuộc sống đầy khó khăn này.

                Hai năm yêu nhau cặp đôi này chỉ được gặp nhau 3 lần

Sau đó Huyền thường rủ Bình chơi trò chơi “yêu giả vờ” trên Facebook với mục đích trêu mấy cô bạn FA, nhưng Bình đã từ chối thẳng thừng.

Nhưng sau đó Bình lại là người chủ động đề nghị được đặt mối quan hệ với Huyền. Một tháng làm người yêu giả vờ, tưởng rằng những lời có cánh ngọt lịm này cũng là giả dối nhưng tiếng gọi con tim đã đưa Bình vào Sài Thành để “cưa” đổ cô gái xinh xắn này.

Yêu xa nhiều lần tủi thân khóc nhưng với những lời động viên chân thành từ Bình “Đừng buông tay anh” đã làm động lực cho Huyền vượt qua.

Đến nay tình yêu cặp đôi đã bước sang tuổi thứ 2  và trong mắt họ cả hai vẫn tin rằng một ngày không xa họ sẽ được đoàn tụ, về chung một nhà.

Chuyện tình vượt 10.000 km từ một status vu vơ

Anh Quân (SN 1984) và Mi Thanh (SN 1990) quen biết nhau từ cuối năm 2008, lúc này Quân đang học thạc sĩ ở Đức còn Thanh đang ở Sài Gòn, cả hai thi thoảng nói chuyện với nhau qua mạng.

Dù xa cách 10.000 km cặp đôi này vẫn tin tưởng người bạn đời của mình

Vào những ngày cuối tháng 9/2011, Thanh đăng dòng status có nội dung “Wake me up when September ends” (tạm dịch: Hãy đánh thức tôi dậy khi tháng 9 kết thúc). Ngay lúc đó, Thanh nhận được từ Quân đường link bài hát “Why not me” (Tại sao không phải là tôi?) cùng dòng tin nhắn “I will wake U up when September ends” (tạm dịch: Tôi sẽ là người đánh thức bạn khi tháng 9 kết thúc).

Vào tháng 10/2011 Quân có mặt tại Sài Gòn trong chuyến công tác, tại đây, không một lời tỏ tình, chuyện tình của Quân và Thanh bắt đầu với một nụ hôn nhẹ lên tay.

Vào năm 2012, Quân biết mình sắp phải đến Luxembourg để hoàn thành khóa nghiên cứu sin nên đã quyết định cầu hôn Thanh trên tòa nhà Bitexco.

Khoảng cách xa nhiều khi khiến hai người cảm thấy buồn tủi. Tuy nhiên họ đã vượt qua mọi khó khăn và đám cưới được diễn ra ngày 10/1 khi Quân về Việt Nam đón Tết Nguyên Đán. Sau đám cưới Quân vẫn lên đường và cả hai phải xa nhau nhưng Thanh vẫn luôn tin vào người bạn đời của mình.

        Tình yêu cũng mong manh lắm nếu không biết giữ sẽ rất dễ đổ vỡ

Có thể nói, những câu chuyện về tình yêu ngoài đời thực đẹp như chuyện cổ tích nhưng bên cạnh đó vẫn còn đó rất nhiều những câu chuyện buồn về tình yêu, nơi đó có sự chia ly, những giọt nước mắt.

Những rung cảm của con tim lúc nào cũng đẹp như hoa buổi sáng nhưng rồi đến một lúc nào đó, hoa sẽ tàn, nhưng va vấp, những khó khăn khiến bông hoa trở nên úa màu, héo tàn nếu chính bản thân người trong cuộc không giữ gìn. Và rồi họ chia tay, ra đi khi không còn níu kéo được hạnh phúc mong manh.

Rồi những câu chuyện về tình yêu đơn phương, cô ấy hay anh ấy mãi mãi chỉ yêu và đứng sau một bóng hình…Gặp nhau đây nhưng lại không đi chung một đường, đau xót khi nhìn thấy người mà mình yêu đơn phương đang tay trong tay một ai đó.

Có lẽ không có nỗi đau nào có thể đau xót khi nói về tình yêu đơn phương. Nhưng để vượt qua, người trong cuộc cần phải hiểu được giá trị của bản thân, hiểu được rằng ngoài kia còn bao nhiêu người đang chờ đợi mình, tại sao lại tự hành hạ bản thân vì một người không thuộc về mình.

Và cuối cùng, cho dù đó là những câu chuyện tình yêu ngoài đời thực hay những bộ phim về tình yêu…thì đằng sau đó luôn để lại những thông điệp ý nghĩa, sâu sắc về giá trị tình yêu, sự thủy chung cũng như sự can đảm vượt qua khó khăn để có được hạnh phúc.

Bình Luận
5/5 - (1 bình chọn)
Hoàng Vân

Share
Published by
Hoàng Vân

Recent Posts

Góc giải đáp thắc mắc: Xuân Tóc Đỏ trong tác phẩm nào?

Xuân Tóc Đỏ trong tác phẩm nào? Nhiều người biết đến nhân vật Xuân Tóc…

2 tuần ago

Ôn tập 20 tác phẩm ôn thi vào 10 môn Ngữ văn

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 môn Ngữ văn cũng là…

3 tuần ago

Giới thiệu 5 tác phẩm quốc bảo của Hồ Chí Minh

5 tác phẩm quốc bảo của Hồ Chí Minh Chủ tịch Hồ Chí Minh là…

3 tuần ago

Danh sách các tác phẩm đã thi THPT những năm trước

Kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi vô cùng quan trọng đối với các…

3 tuần ago

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch 2024

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch như thế…

3 tuần ago

Cùng tìm hiểu 3 tác phẩm nổi tiếng của Victor Hugo

Victor Hugo được biết đến là nhà thơ, một tiểu thuyết gia nổi tiếng của…

3 tuần ago