Giáo dục

Điểm chuẩn ngành sư phạm lấy bao nhiêu điểm?

Sư phạm vẫn luôn là ngành nghề được đông đảo bạn trẻ yêu thích và theo đuổi. Bên cạnh cơ hội nghề nghiệp thì điểm chuẩn ngành Sư phạm cũng là thông tin khiến nhiều thí sinh băn khoăn, lo lắng như ngành sư phạm lấy bao nhiêu điểm?

Sư phạm là ngành nghề cao quý

Sư phạm là ngành nghề cao quý với đóng góp quan trọng, đào tạo nguồn nhân lực bước đầu cho mọi ngành nghề, lĩnh vực của xã hội. Những người làm việc trong ngành giáo dục luôn nhận được sự yêu mến, trọng vọng trong xã hội.

Điểm chuẩn ngành sư phạm lấy bao nhiêu điểm?

Theo phiên âm Hán Việt, tiếng “sư” có nghĩa là thầy, còn “phạm” có nghĩa là mẫu mực, khuôn thước. Theo cách hiểu đơn giản, sư phạm có ý nghĩa là người thầy khuôn phép, là tấm gương mẫu mực cho học trò noi theo. Đây là ngành nghề cao cả với sự nghiệp trồng người, đào tạo con người nhưng cũng nhiều áp lực và sự hi sinh thầm lặng.

Sư phạm là ngành nghề ổn định và được nhiều bạn nữ lựa chọn bởi với ngành nghề này, bạn sẽ có nhiều thời gian dành cho gia đình và ít phải va chạm, tiếp xúc với xã hội nhiều bon chen bên ngoài. Điểm chuẩn ngành Sư phạm tiếng Anh hay các ngành Sư phạm khác cũng không quá cao như các ngành Y Dược hay Kinh tế,… phù hợp với nhiều thí sinh hơn. Ngành sư phạm lấy bao nhiêu điểm?

Cơ hội nghề nghiệp của ngành Sư phạm

Lựa chọn ngành nghề Sư phạm, bạn có thể đảm nhận công việc giảng dạy, quản lý đào tạo hay thực hiện những công việc khác liên quan đến giáo dục, đào tạo tại:

  • Các trường giáo dục chính quy hoặc công lập ở tất cả các cấp học, từ mẫu giáo, tiểu học đến trung học cơ sở hay trung học phổ thông, các trường bổ túc, giáo dục thường xuyên, trung học chuyên nghiệp hoặc tại các cơ sở dạy nghề, các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trên cả nước.
  • Các cơ quan quản lý về giáo dục tại địa phương hay ở trung ương như: Bộ Giáo dục và Đào tạo các cấp, các sở giáo dục, các phòng, ban giáo dục ở các địa phương.
  • Những trung tâm giáo dục, tổ chức về giáo dục trong và ngoài nước.

Điểm chuẩn ngành Sư phạm

Ngoài cơ hội nghề nghiệp, vị trí công việc hay những phẩm chất cần có của ngành nghề, ngành sư phạm lấy bao nhiêu điểm là thông tin mà nhiều thí sinh quan tâm hơn hết. Sau đây là điểm chuẩn ngành sư phạm 2018 ở một số chuyên ngành Sư phạm:

  • Điểm chuẩn ngành Sư phạm mầm non

Ngành Sư phạm mầm non là ngành học được nhiều bạn trẻ yêu thích. Điểm chuẩn (xét theo kết quả của kì thi Trung học Phổ thông Quốc gia) của ngành Sư phạm mầm non của các trường Đại học năm 2018 trong khoảng từ 17.00 đến 25.00. Trong đó có nhiều trường Đại học cùng có điểm chuẩn ngành Sư phạm mầm non là 17.00 gồm các trường: Đại học Hải Phòng, Đại học Sư phạm – Đại học Huế, Đại học Phú Yên, Đại học Quốc tế Hồng Bàng,…. Trường Đại học Vinh có điểm chuẩn ngành Sư phạm mầm non cao nhất với 25.00 điểm.

Điểm chuẩn ngành Sư phạm mầm non khá cao

Bên cạnh đó cũng có trường Đại học khác xét điểm chuẩn ngành Sư phạm mầm non theo xét tuyển học bạ như Đại học Sư phạm TPHCM với 24.4 điểm.

  • Điểm chuẩn ngành Sư phạm tiểu học

Bên cạnh sự quan tâm về điểm chuẩn của ngành Sư phạm mầm non thì ngành sư phạm tiểu học lấy bao nhiêu điểm cũng là quan tâm của nhiều thí sinh. Ngành sư phạm lấy bao nhiêu điểm?

Điểm chuẩn ngành Sư phạm tiểu học năm 2018 dao động từ 17.00 điểm đến 27.00 điểm. Điểm chuẩn này được xét theo kết quả của kì thi Trung học phổ thông Quốc gia. Bên cạnh những trường Đại học xét tuyển ngành Sư phạm Tiểu học với mức điểm chuẩn trung bình như Đại học Vinh 18.00 điểm; Đại học Hoa Lư 17.00 điểm; Đại học Quảng Bình 17.00 điểm;…. thì cũng có những trường Đại học có điểm chuẩn Sư phạm Tiểu học ở mức cao như Đại học Thủ đô 25.25 điểm hay Đại học Sư phạm Hà Nội 2 với mức điểm là 27.00;…

Ngoài ra bạn cũng có thể tra cứu thêm điểm sàn ngành sư phạm hay điểm chuẩn các ngành Sư phạm khác như Sư phạm tiếng Anh, Sư phạm Lịch sử,… để biết thêm các thông tin về ngành Sư phạm.

Chọn ngành Y Dược, tại sao không?

Ngành Y Dược trong những năm gần đây thu hút được rất đông sinh viên nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển, cơn sốt việc làm ngành này là lý do để các bạn sinh viên thử sức mình. Nổi bật là trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn với phương thức xét tuyển khá thuận lợi, thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, có hạnh kiểm đạt khá trở lên, học bạ điểm Trung Bình khá cũng có thể có cơ hội đăng ký học tại trường. Thông tin tuyển sinh năm 2019 và các kế hoạch xét tuyển các bạn có thể tham khảo tại Trường Cao đẳng y dược TPHCM

Bình Luận
5/5 - (1 bình chọn)
Hoàng Vân

Share
Published by
Hoàng Vân

Recent Posts

Góc giải đáp thắc mắc: Xuân Tóc Đỏ trong tác phẩm nào?

Xuân Tóc Đỏ trong tác phẩm nào? Nhiều người biết đến nhân vật Xuân Tóc…

2 tuần ago

Ôn tập 20 tác phẩm ôn thi vào 10 môn Ngữ văn

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 môn Ngữ văn cũng là…

3 tuần ago

Giới thiệu 5 tác phẩm quốc bảo của Hồ Chí Minh

5 tác phẩm quốc bảo của Hồ Chí Minh Chủ tịch Hồ Chí Minh là…

3 tuần ago

Danh sách các tác phẩm đã thi THPT những năm trước

Kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi vô cùng quan trọng đối với các…

3 tuần ago

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch 2024

Điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch như thế…

3 tuần ago

Cùng tìm hiểu 3 tác phẩm nổi tiếng của Victor Hugo

Victor Hugo được biết đến là nhà thơ, một tiểu thuyết gia nổi tiếng của…

3 tuần ago